BANNER_FINAL

Xu hướng Marketing Bất động sản 2017: Marketing 3.0 - Thời đại của Marketing tử tế đề cao đóng góp cộng đồng, lấy con người làm trung tâm. - Phim quảng cáo bất động sản-Redbox Studio

Xu hướng Marketing Bất động sản 2017: Marketing 3.0 – Thời đại của Marketing tử tế đề cao đóng góp cộng đồng, lấy con người làm trung tâm.

Phillips Kotler – cha đẻ của Marketing hiện đại đã phát triển khái niệm marketing 3.0, theo đó marketing 1.0 lấy sản phẩm làm trung tâm, Marketing 2.0 lấy nhu cầu của thị trường làm trung tâm thì marketing 3.0 đã tiến tới lấy con người làm trung tâm. Cụ thể Với sự phát triển của kỷ nguyên số, mọi không gian đều trở thành một thế giới phẳng nhưng không vì thế mà trở thành màu xám. Marketing tiến tới khẳng định phương thức truyền thông mới lấy  yếu  tố con người làm nền tảng để phát triển, khuyến khích những hoạt động lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

Từ lâu Marketing bất động sản đã được gắn chặt với việc truyền thông những ước mơ, đem đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. Bất động sản chính là yếu tố then chốt để cải thiện quy hoạch đô thị, cải thiện môi trường sống, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, đem đến những không gian xanh để nâng cao chất lượng sống của mỗi khu vực. Mỗi dự án bất động sản đều được kỳ vọng sẽ giúp khu vực có dự án phát triển kinh tế, xã hội và mức độ đô thị hóa. Nói cách khác, các doanh nghiệp bất động sản chính là những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng marketing 3.0.

Từ trước đến nay, ngành bất động sản tập trung phục một nhóm khách hàng cụ thể mà chưa chú ý đến nhu cầu xã hội. Trong những năm gần đây, theo chủ trương nhà nước, các doanh nghiệp bất động sản nhanh nhạy trong việc triển khai các dự án nhà ở thu nhập thấp, tạo điều kiện cho những tầng lớp thu nhập thấp trong xã hội. Hiện tại, thị trường bất động sản bình dân đang phát triển nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Nha-o-XH-BD

[Ảnh nhà ở xã hội Bình Dương]

Ngoài yếu tố về xây dựng, một số doanh nghiệp đã có những hành động thiết thực, giúp đỡ những tập thể, cá nhân trong xã hội, đề cao tinh thần đóng góp cho cộng đồng, tạo dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Các công ty bất động sản tập trung  truyền thông vì sự tử tế, từ đó lan rộng hình ảnh thương hiệu công ty bằng thiện cảm của xã hội, những ấn tượng tốt đẹp về doanh nghiệp được lan rộng đến các đối tượng khách hàng.

BDS-tang-qua

Tặng căn hộ chung cư cho gia đình phi công rơi máy bay

tang-rau-sach

Chăm lo đời sống cho cư dân



Marketing bất động sản ngày càng chuyển dịch theo dòng chảy của thế giới, hoạt động Marketing được xây dựng từ những động cơ tốt đẹp để những hành động ý nghĩa được nhân rộng trong cộng đồng. Hiệu quả của mô hình marketing 3.0 là không thể chối cãi, tiếp thị 3.0 với hoạt động truyền thông lấy con người là trung tâm được quyết định bởi yếu tố then chốt là dựa trên nền tảng Internet và số. Nói cách khác, tất cả những mục tiêu chiến lược nhằm đem lại giá trị cho doanh nghiệp đều diễn ra trong môi trường kinh doanh mà được vận hành bởi sức mạnh của quá trình số hóa. Doanh nghiệp đáp ứng và tạo thêm cơ hội trải nghiệm cho người tiêu dùng bằng việc sử dụng các kênh truyền thông và nền tảng mới, nhất là các kênh truyền thông xã hội. Việc gắn kết bản sắc của thương hiệu với cảm xúc của người sử dụng được thực hiện qua hệ thống bán lẻ trực tiếp ( điều này khác với các shop online), qua website, qua ứng dụng điện thoại, hoặc qua các phương tiện kết nối khác. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được một cơ sở dữ liệu khổng lồ, phân tích chính xác hành vi của người dùng Internet trên từng nền tảng số và ngay lập tức cung cấp được sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần hoặc đang tìm kiếm. Để thành công trong môi trường số hóa như vậy, doanh nghiệp cần phải có được những “phẩm chất” vượt trội bao gồm tính sáng tạo, tốc độ, khả năng định hướng hành vi, linh hoạt để đối phó với rủi ro, và sự hợp tác hiệu quả giữa các bộ phận như nhân sự, công nghệ, nghiên cứu và phát triển thị trường. Theo Christopher A.H Vollmer – một trong mười nhà tư vấn hàng đầu về marketing năm 2013 do tạp chí Forbers bình chọn, một doanh nghiệp cần thực hiện 1 số nguyên tắc cơ bản khi định hướng tiếp thị định vị con người làm trung tâm trên nền tảng Internet và công nghệ số.

Nguyên lý 1: Con người là trung tâm của mọi vấn đề

 Vấn đề đặt ra ở đây không  hẳn là những gì liên quan đến tính ưu việt của công nghệ, mà doanh nghiệp đã tự nguyện dành cả thời gian, tiền bạc để đem lại cơ hội trải nghiệm ban đầu cho khách hàng trước khi điều chỉnh để đưa ra giải pháp hoàn hảo cuối cùng.

Nguyên tắc 2: Xây dựng giá trị thương hiệu một cách toàn diện

 Nguyên tắc thứ hai trong cuộc cách mạng số hóa là chiến lược phát triển thương hiệu. Thay vì việc chỉ gắn logo và các đặc điểm nhận dạng thông thường nhìn thấy bằng mắt vào sản phẩm thì tất cả thiết kế trực quan tại trụ sở chính hay các chi nhánh đến giao diện của màn hình điện thoại, đến mỗi lần chạm nhẹ vào điện thoại đều đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Điều này khiến cho khách hàng tự định nghĩa được cách thức riêng họ nhìn nhận và tương tác với doanh nghiệp. Bởi vì khách hàng đã được định hướng hành vi một cách vô thức nên  giá trị thương hiệu không chỉ truyền thông một thông điệp nhất định mà còn bị tác động bởi yếu tố môi trường trên thế giới ảo, thuộc tính, giọng nói và các điểm tiếp xúc với khách hàng on line lẫn offline. Một ví dụ điển hình của hãng hàng không Anh cho thấy họ đã tạo nên trải nghiệm tương tác và cá nhân hóa trên mỗi chuyến bay cho các phân khúc khách hàng khác nhau như thế nào. Một hành khách quen thuộc thường xuyên sẽ nhận được một “voucher” đặc biệt trực tuyến với những ưu đãi như những bữa ăn miến phí tại các nhà hàng cao cấp, sử dụng các dịch vụ tại khách sạn mà họ dự định sẽ ở hay nhận được thông tin về giờ bay trên YOUTUBE. Đặc biệt, bằng quá trình xử lý dữ liệu thông tin và hồ sơ khách hàng từ trước, chương trình giải trí trên mỗi chuyến bay sẽ đáp ứng các nội dung (phim, ca nhạc, game) khác nhau cho mỗi hành khách qua màn hình điện tử gắn sau ghế ngồi. Nếu hành khách đó muốn xem phim hành động thì sẽ có một danh sách phim hành động của Mỹ cho họ lựa chọn…trong khi hành khách bên cạnh lại có thê đang chăm chú nghe nhạc của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift… Như vậy mỗi hành khách sẽ luôn cảm thấy mình được quan tâm từ những giá trị tinh thần khác biệt nhất đến chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến bay.

Nguyên tắc 3: Lên chiến lược cho 3 năm phía trước

Để có được những chiến dịch truyền thông tiếp thị vì con người, một doanh nghiệp đã phải dành ít nhất 3 năm trước đó để xác định sứ mệnh, nhiệm vụ và lập chiến lược. 3 năm là thời gian tối thiểu để có cái nhìn tổng quát về xu hướng phát triển công nghệ, mong muốn của khách hàng, phân tích nội dung web, ứng dụng mạng xã hội, mạng điện thoại, và tất cả các giải pháp công nghệ khác nhằm tối đa hóa trải nghiệm của người tiêu dùng cuối cùng.

Nguyên tắc 4: Lựa chọn mô hình tổ chức và thành lập các đội quân tinh nhuệ

Mô hình tổ chức phù hợp với những chiến dịch truyền thông lấy con người là trung tâm trên dựa trên sự tương tác chủ động và tích cực của nhiều bộ phận. Những bộ phận cần được thường xuyên trao đổi, hỗ trợ và thay thế lẫn nhau trong những tính huống khẩn cấp; và có thể tách ra bất cứ lúc nào trong cả chiến lược bao gồm bộ phận nghiên cứu và phát triển, bộ phần lập kế hoạch, dịch vụ khách hàng, marketing và thương hiệu, bộ phận công nghệ. Những mối ràng buộc, liên kết không thuộc về cơ cấu tổ chức  như dòng chảy thông tin, các quy tắc ứng xử, quan hệ cá nhân…cũng luôn cần được kết nối trong một hệ thống tổ chức chung. Có như vậy mới tạo ra một nguồn sức mạnh tổng hợp.

Tagged with: , , , ,

This is a unique website which will require a more modern browser to work!

Please upgrade today!

BANNER_FINAL

Phim quảng cáo bất động sản-Redbox Studio